image banner
Ban pháp chế HĐND thành phố giám sát hoạt động của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả phường Tân Đồng
Chiều ngày 1/11, Ban pháp chế HĐND thành phố do ông Nguyễn Văn Hào, trưởng Ban pháp chế HĐND thành phố, làm trưởng đoàn đã về giám sát tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường Tân Đồng.
anh tin bai

Toàn cảnh buổi giám sát.

Dự giám sát có ông Nguyễn Xuân Trường, Chủ tịch HĐND thành phố, bà Nguyễn Thi Kim Dung, phó chủ tịch HĐND thành phố, lãnh đạo UBND, UBMTTQVN thành phố cùng lãnh đạo Ban văn hóa xã hội HĐND thành phố và cơ quan, đơn vị liên quan.

anh tin bai

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Trường và trưởng Ban pháp chế Nguyễn Văn Hào cùng chủ trì buổi giám sát.

Trong niên độ giám sát từ ngày 1/1/2021 đến ngày 30/8/2022, tổng số hồ sơ tiếp nhận tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường là 13.630 hồ sơ. Trong đó, giải quyết đúng hạn và trước hạn là 12.510 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn. Hồ sơ trực tuyến là 1.880 hồ sơ mức độ 3, tỷ lệ giải quyết 100%. Chứng thực điện tử 1.120 hồ sơ.

Thực hiện việc thu phí, lệ phí đảm bảo theo quy định của pháp luật, hàng năm đều  đạt và  và vượt chỉ tiêu giao. Thực hiện thanh toán trực tuyến 732  giao dịch với tổng số tiền trên 7,3 triệu đồng. Phối hợp với các ngân hàng đặt máy Poss và mã QR không sử dụng tiền mặt tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.

Công tác xây dựng phát triển chính quyền điện tử và chính quyền số được quan tâm. Kết quả, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả phường đã được đầu tư 6 máy tính, 4 máy in, 2 máy scan có kết nối intenet và các thiết bị phục vụ việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ, tra cứu thông tin, trang bị bàn, ghế phục vụ người dân đến giao dịch, lắp đặt 4 mắt camera giám sát dẫn luồng về Trung tâm IOC thành phố.

anh tin bai

 Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thành phố cùng tham gia buổi giám sát

Tại buổi giám sát, trên cơ sở báo cáo, đánh giá thực tế của UBND phường Tân Đồng, các thành viên ban pháp chế và các cơ quan, đơn vị tham gia đoàn giám sát đã cùng nhau phân tích, tìm hiểu rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan để đưa ra các đề xuất, kiến nghị cần thiết đối với các cấp có thẩm  quyền để có cơ chế, chính sách phù hợp và chỉ  đạo, hướng dẫn nhằm phát huy hiệu quả bộ phận tiếp nhận hồ sơ trả kết quả tại phường Tân Đồng nói riêng và các phường, xã trên địa bàn thành phố nói chung. Đồng thời, thực hiện tốt hơn công tác cải cách hành chính, nhất là xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số theo chủ trương của Chính phủ.  

Kim Phụng

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Địa chỉ :1377 Phú Riềng Đỏ, phường Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 02713.879.736

Chịu trách nhiệm : HĐND thành phố Đồng Xoài

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị