image banner
Ban KTXH-HĐND thành phố giám sát Xí nghiệp CT-CC thành phố về công tác vệ sinh môi trường.
Ngày 28/10/2021, Ban KTXH-HĐND thành phố Đồng Xoài giám sát Xí nghiệp CT-CC về tình hình thực hiện công tác thu gom vận chuyển rác thải, vệ sinh môi trường. Dự giám sát có bà Bùi Thị Minh Thúy-Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Phó Chủ tịch UBND thành phố-Ngô Hồng Khang; thành viên Ban KT-XH HĐND thành phố và các đơn vị có liên quan.

Ban KT-XH HĐND thành phố giám sát tại Xí nghiệp CT-CC thành phố.

 Thường trực HĐND thành phố và các thành viên Ban KTXH đã đi kiểm tra thực tế các điểm tập kết rác đang gây ô nhiễm môi trường và người dân xung quanh có ý kiến phản ánh. Qua kiểm tra, Ban KTXH cũng nghi nhận những khó khăn trong việc bố trí các điểm tạp kết rác thải trước khi trung chuyển tại khu dân cư của Xí nghiệp CT-CC thành phố.

          Theo báo cáo của Xí nghiệp hiện thành phố Đồng Xoài đang thực hiện thu gom rác thải sinh hoạt trên 64 tuyến đường chính và 263 tuyến đường hẻm, khu dân cư. Trung bình lượng rác xử lý gần 200m3/ngày-đêm. Ngoài ra các xã- phường Tiến Hưng, Tân Thành và Tiến Thành cũng thực hiện thu gom rác thải theo hình thức xã hội hóa. Hiện nay, Xí nghiệp CT-CC thành phố đã tiếp nhận và vận hành nhà máy xử lý nước thải công suất 10 ngàn m3 ngày đêm. Tuy nhiên trong 9 tháng đầu năm chỉ có 8 hộ gia đình thực hiện đấu nối vào hệ thống xử lý nước thải của thành phố.

          Tại buổi giám sát các thành viên đoàn giám sát đã trao đổi, thảo luận với Xí nghiệp CT-CC thành phố về tình trạng ô nhiễm môi trường tại một số điểm tập kết rác theo phản ánh của người dân, đề xuất của Xí nghiệp trong xử lý vấn đề trên. Một số vấn đề về thu gom vận chuyển rác thải hiện nay của xí nghiệp và xã hội hóa, nhất là việc xử lý môi trường tại điểm tập kết sau khi thu gom; Cân đối nguồn thu chi của xí nghiệp và làm rõ một số kiến nghị, đề xuất của đơn vị với đoàn giám sát liên quan đến công tác vệ sinh môi trường.

          Phát biểu tại buổi giám sát, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy-Chủ tịch HĐND thành phố-Bùi Thị Minh Thúy nhấn mạnh một số nội dung mà đoàn giám sát cũng như đơn vị được giám sát cần lưu ý đó là vấn đề tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường cần có giải pháp xử lý ngay; hiện nay việc tìm điểm tập kết rác trong khu dân cư là rất khó khăn do đó cần sự phối hợp trong thực hiện giữa các ngành, các địa phương, đơn vị. Vấn đề xử lý nước thải rất hạn chế do đó cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng để người dân tham gia đấu nối hệ thống xử lý nướ thải đảm bảo môi trường đô thị; đặc biệt các cơ quan chuyên môn cần tham mưu tốt cho thành phố trong việc thực hiện các quy định về xử phạt trong lĩnh vực môi trường để hạn chế tình trạng phát sinh rác thải, gây ô nhiễm môi trường.

Tác giả: Anh Mỹ

                          Nguồn tin: Văn phòng HĐND và UBND thành phố 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Địa chỉ :1377 Phú Riềng Đỏ, phường Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 02713.879.736

Chịu trách nhiệm : HĐND thành phố Đồng Xoài

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị