image banner
HĐND TP Đồng Xoài
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Trường chủ trì hội nghị liên tịch chuẩn bị kỳ họp HĐND giữa năm 2023
Sáng qua, ngày 22/6, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Trường chủ trì hội nghị liên tịch lần 2 giữa thường trực HĐND với UBND, UBMTTQVN  thành phố và các ngành chức năng để rà soát  nội dung, chương trình, công tác chuẩn bị kỳ họp thứ tám(giữa năm 2023) HĐND thành phố khóa V, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Hà Anh Dũng, ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Đồng Xoài dự và chỉ đạo hội nghị.
anh tin bai

Chủ tịch HĐND Nguyễn Xuân Trường thành phố phát biểu kết luận hội nghị.

Tại hội nghị, trên cơ sở kết quả hội nghị liên tịch lần 1, văn phòng HĐND & UBND thành phố đã trình bày dự thảo nội dung, chương trình kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa V. Lãnh đạo UBND, UBMTTQVN thành phố, các ban HĐND thành phố và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan đã phát biểu đã tập trung thảo luận để hoàn thiện và thống nhất nội dung, chương trình, kịch bản kỳ họp, đặc biệt là các văn bản, tài liệu trình tại kỳ họp.

anh tin bai

UVBTV tỉnh ủy, bí thư thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. 

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng cho rằng, tuy đây là kỳ họp thường kỳ giữa năm, nhưng do những tác động tiêu cực từ  tình hình kinh tế thế giới, trong nước và trong tỉnh, nên tại kỳ họp này HĐND thành phố sẽ phải xem xét đánh giá kỹ tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội của thành phố 6 tháng đầu năm, trên cơ sở đó sẽ tập trung bàn bạc bổ sung, điều chỉnh các chỉ tiêu, nhất là các chỉ tiêu liên quan đến tài chính, ngân sách và kế hoạch vốn đầu tư công, đồng thời đề ra các nghị quyết sát đúng phù hợp với tình hình thực tế. Vì vậy Bí thư thành ủy yêu cầu HĐND, UBND thành phố cần có sự chuẩn bị chu đáo về nội dung, kịch bản điều hành, đặc biệt dành phần lớn thời gian cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Thường trực HĐND thành phố chủ động xem xét thảo luận kỹ các dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp, nhất là các nghị quyết điều chỉnh bổ sung về thu, chi ngân sách và kế hoạch vốn đầu tư công. Các chỉ tiêu của nghị quyết phải đảm bảo tính khả thi, tạo điều kiện để UBND thành phố chủ động trong chỉ đạo, điều hành.

anh tin bai

 Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang phát biểu tại hội nghị. 

Kết luận hội nghị, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn  Xuân Trường thống nhất kỳ họp HĐND thành phố thứ tám(kỳ họp giữa năm 2023), HĐND thành phố khóa V, nhiệm kỳ 2021 - 2025 sẽ diễn ra trong 2 ngày từ chiều ngày 18 đến hết ngày 19/7/2023. Địa điểm tại hội trường Trung tâm chính trị thành phố. Thống nhất với các nội dung, chương trình mà hội nghị liên tịch này đã thông qua. Đồng thời, đề nghị văn phòng HĐND&UBND thành phố, các ban HĐND thành phố phối hợp với các cơ quan, đơn vị, phòng ban liên quan chuẩn bị thật tốt các điều kiện để tổ chức kỳ họp, đặc biệt là hoàn thiện văn bản, báo cáo, tờ trình và các tài liệu liên quan để in ấn, phát hành cho các đại biểu trước kỳ họp theo đúng thời gian quay định. Trước khi  tổ  chức kỳ họp, các tổ đại biểu chủ động họp tổ để thống nhất nội dung trình tại kỳ họp. Đài TT&TH thành phố chủ động thực hiên công tác tuyên truyền trước trong và sau kỳ họp về nội dung, diễn biến và kết quả của kỳ họp.

 Kim Phụng

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Địa chỉ :1377 Phú Riềng Đỏ, phường Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 02713.879.736

Chịu trách nhiệm : HĐND thành phố Đồng Xoài

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị