image banner
HĐND TP Đồng Xoài
HĐND thành phố thông qua kết quả giám sát các cơ quan đơn vị theo kế hoạch
 Sáng ngày 30/8, chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Trường đã chủ trì họp xem xét thông qua kết quả giám sát của HĐND thành phố về tình hình triển khai thực hiện và kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm tại phường Tân Thiện và xã Tiến Hưng; thông qua kết quả khảo sát tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND  các phường, xã. Tham dự họp có phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Kim Dung, phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang.
anh tin bai

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Trường kết luận cuộc họp.

Qua giám sát thực tế, HĐND thành phố đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành của UBND phường Tân Thiện và xã Tiến Hưng trong triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh, nhiều chỉ tiêu, quan trọng đạt và vượt cao so với kế hoạch được thành phố giao. Công tác kiểm tra, xử lý về trật tự xây dựng, trật tự đô thị có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều trường hợp xây dựng trái phép, xây dựng không phép và xây dựng trên đất nông nghiệp  đã được kiểm tra xử lý nghiêm. Riêng việc triển khai kế hoạch thực hiện chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển Chính quyền số” từ ngày 01/01/2022 đên ngày 31/6/2022 được các phường, xã chú trọng thực hiện và đạt được những kết quả nhất định.

Bên cạnh những kết quả đạt được, HĐND thành phố cũng nêu nên những tồn tại hạn chế trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Cụ thể như công tác thu ngân sách, nhất là các khoản thu do phường xã thực hiện đạt thấp so với chỉ tiêu giao; công tác đảm bảo trật tự đô thị tuy đã có nhiều cố gắng nhưng tại một số khu vực, tuyến đường trên địa bàn các phường, xã vẫn xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nhận thức về nếp sống văn minh đô thị của người dân chưa được nâng cao.

Qua khảo sát về tình hình tổ chức hoạt động của HĐND phường Tân Xuân, xã Tiến Hưng và xã Tân Thành, Thường trực HĐND thành phố đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức hoạt động của Thường trực, 02 Ban HĐND và đại biểu HĐND các xã-phường từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp có nhiều đổi mới, đảm bảo đúng thời hạn, chất lượng các văn bản trình kỳ họp được nâng lên. Các tổ đại biểu và đại biểu HĐND duy trì các hoạt động và giữ mối liên hệ chặt chẽ với Thường trực HĐND theo quy định.

 Tại cuộc họp, trên cơ sở đánh giá thực tế, các tồn tại hạn chế cũng như đề xuất, kiến nghị của các phường, xã các thành viên tham gia cơ bản thống nhất với các đề xuất, kiến nghị của đoàn giám sát HĐND thành phố đối với HĐND tỉnh, UBND thành phố và các phòng, ban chức năng để HĐND các phường, xã phát huy vai trò là cơ quan quyền lực tại địa phương, đặc biệt là vai trò trong xây dựng nghị quyết và giám sát thực hiện nghị quyết của HĐND cấp xã. Đồng thời tạo điều kiện để UBND các phường xã chủ động trong chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, đặc biệt là tạo thuận lợi cho người dân sau khi hiến đất làm đường quy hoạch và thực hiện các thanh toán nghĩa vụ tài chính về đất đai và các thanh toán qua giao dịch thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến.

Kim Phụng

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Địa chỉ :1377 Phú Riềng Đỏ, phường Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 02713.879.736

Chịu trách nhiệm : HĐND thành phố Đồng Xoài

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị