image banner
Hội đồng Nhân dân Đồng Xoài
Thường trực HĐND thành phố giám sát công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn hóa tại UBND phường Tân Phú.
Sáng ngày 21/10/2021, Thường trực HĐND thành phố do bà Bùi Thị Minh Thúy-Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì buổi giám sát công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn hóa tại UBND phường Tân Phú; tham gia đoàn giám sát có: Phó Chủ tịch HĐND&UBND, lãnh đạo UBMTTQVN thành phố; Trưởng, Phó 02 Ban HĐND thành phố và đại diện các đơn vị, phòng-ban thành phố.

 

Thường trực HĐND thành phố giám sát tại UBND phường Tân Phú.

Qua báo cáo của UBND phường Tân Phú, trên địa bàn phường có 01 quán Bar, 05 quán Karaoke, 06 tiệm Internet, 39 khách sạn và nhà nghỉ, 14 tiệm quảng cáo, phô tô in ấn. Từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài nên các cơ sở kinh doanh hầu như đóng cửa theo đúng yêu cầu của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để chung tay phòng, chống dịch bệnh. Đến nay, đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch đối với 05 quán Karaoke, 06 tiệm Internet, 21 nhà nghỉ, khách sạn, 10 tiệm Internet với 64 lượt kiểm tra, cho ký cam kết với 42 cơ sở. Trong 9 tháng đầu năm, đã tổ chức kiểm tra được 07 cơ sở về việc đảm bảo đúng nội dung quy định, nhắc nhở 01 cơ sở in ấn, quảng cáo có hành vi quảng cáo vượt diện tích quy định của bảng quảng cáo do cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận. Ngoài ra, lực lượng kiểm tra liên ngành còn tổ chức tháo gỡ 56 băng rôn quảng cáo gây mất mỹ quan đô thị và tháo gỡ 587 băng rôn treo trên cây xanh, không đúng vị trí quy định. Tiến hành 02 đợt kiểm tra đối với các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn phường. Trong năm, có phát sinh 01 trường hợp trẻ em là người thuê trọ ở khu phố Phú Cường bị xâm hại tình dục, tuy nhiên không phải là người dân của địa phương và UBND phường đã kịp thời nắm bắt, can thiệp, hỗ trợ. Đồng thời, qua kiểm tra đã xử lý 21 trường hợp người thuê trọ vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế theo quy định tại Nghị định 117/2020/NĐ-CP về biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19..

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Dịch vụ văn hóa là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, một số cơ sở kinh doanh có biểu hiện hoạt động không lành mạnh, có nhiều hoạt động biến tướng, vi phạm pháp luật, ảnh hưởng xấu đến xã hội, nhất là với thanh, thiếu niên, học sinh; nhân sự lĩnh vực Văn hóa-xã hội của phường thời gian qua có sự thay đổi nên việc nắm bắt, cập nhật thông tin, tình hình hoạt động của các cơ sở trên địa bàn còn hạn chế; bên cạnh đó, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài nên từ đầu năm đến nay các cơ sở kinh doanh đều chưa thực hiện được, mà chủ yếu tập trung chú trọng vào công tác kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của các cơ sở này.

          Phát biểu tại buổi làm việc, bà Bùi Thị Minh Thúy-Chủ tịch HĐND thành phố đánh giá cao những kết quả đạt và các giải pháp thực hiện mà phường Tân Phú đã nêu trong những tháng cuối năm 2021. Đồng thời, đề nghị phường Tân Phú chủ động phối hợp với các đơn vị, phòng-ban thành phố tăng cường công tác, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm đối với các trường hợp vị phạm; củng cố, kiện toàn Tổ kiểm tra liên ngành phường và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; tăng cường chỉ đạo khu dân cư tích cực phối hợp, kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm báo cáo xử lý theo đúng quy định; đối với các kiến nghị của UBND phường, Đoàn giám sát ghi nhận và sẽ đề nghị UBND thành phố và các phòng-ban chuyên môn có liên quan xem xét, giải quyết.

Tác giả: Anh Mỹ

                          Nguồn tin: Văn phòng HĐND và UBND thành phố 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Địa chỉ :1377 Phú Riềng Đỏ, phường Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 02713.879.736

Chịu trách nhiệm : HĐND thành phố Đồng Xoài

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị